ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้ “หัวหอกเวลส์” ลั่นขอสอย “อังกฤษ” ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2022

ข่าวกีฬา

ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้ “หัวหอกเวลส์” ลั่นขอสอย “อังกฤษ” ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2022

“ไม่สนประเทศที่เคยเกิด” กองหน้าเวลส์ เผยอดใจรอไม่ไหว อยากสอย อังกฤษ ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2022 แม้เคยเล่นให้ “สิงโตคำราม”

คีฟเฟอร์ มัวร์ ศูนย์หน้าทีมชาติเวลส์ ให้สัมภาษณ์ถึงการดวลกับ ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ ซึ่ง “มังกรแดง” อยู่ร่วมกับ “สิงโตคำราม” ในกลุ่มบี รวมถึง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา และ ทีมชาติอิหร่าน

ทั้งนี้ แทงบอลโลกคู่ไหนดีวันนี้ เวลส์ มีโปรแกรม 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม เกมแรกพบ สหรัฐอเมริกา 21 พฤศจิกายน ต่อด้วย อิหร่าน 25 พฤศจิกายน ปิดท้ายด้วย อังกฤษ 29 พฤศจิกายน

ข่าวกีฬา

สำหรับ คีฟเฟอร์ มัวร์ ถือว่ามีความเชื่อมโยงกับ อังกฤษ เนื่องจากเขาเกิดที่ ทอร์คีย์ เมืองในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ และเคยลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดซี มาแล้ว 1 นัด ในปี 2016 ก่อนย้ายมาเล่นให้ทีมชาติเวลส์ เมื่อปี 2019 เนื่องจากมีเชื้อสายเวลส์ผ่านทางคุณปู่ ซึ่งมาจากเมืองลานรุก ทางตอนเหนือของเวลส์

เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่เขาอาจพา เวลส์ ส่ง อังกฤษ ตกรอบแรกในฟุตบอลโลก 2022 คีฟเฟอร์ มัวร์ ก็ตอบว่า “ผมแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะทำให้พวกเขาตกรอบ มันคงจะน่าทึ่งมาก เพราะผมไม่ได้รู้สึกผูกพันอะไรกับพวกเขา ผมจำอะไรไม่ได้มากเกี่ยวกับการติดทีมชาติอังกฤษ ชุดซี เกมนั้นน่าจะพบกับ เอสโตเนีย และผมคิดว่าผมน่าจะได้ลงสนามในช่วงท้ายเกม”

คีฟเฟอร์ มัวร์ ที่เคยทำประตูใส่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ บอร์นมัธ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทิ้งท้ายถึงการเจอกันอีกครั้งในฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มบี นัดสุดท้าย ว่า “มันเป็นเรื่องดีที่เคยทำประตูเขาได้มาแล้ว”

แนะนำข่าวกีฬาเพิ่มเติม :  ปีศาจแดงจะปล่อยมั้ย? ลิสบอน พร้อมยื่นรอบสองคว้า “โรนัลโด้” คืนถิ่นเก่า